Tổng hợp lỗi Zoom Meeting và cách sửa lỗi từ A-Z

Khi chúng ta sử dụng Zoom Meeting chúng ta thường gặp những lỗi Zoom Meeting mà nếu không biết sửa lỗi thì chúng ta không thể vào được lớp học hoặc bị gián đoạn trong quá trình theo dõi buổi học, trong bài viết này Meohay.vn xin được tập hợp các lỗi phổ biến phần mềm Zoom Meeting để chia sẻ với tất cả mọi người.

CÁC VẤN ĐỀ VỀ ÂM THANH

1. Bạn không thể nghe thấy những người tham gia khác trong cuộc họp?

a.  Hãy chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được bật.

b.  Hãy chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được chọn để kết nối cho hệ thống Zoom.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn “Settings” :

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút “Test Speaker” (2). Nếu bạn nghe thấy âm thanh thì thiết lập âm thanh là đúng. Nếu bạn không nghe thấy thì bạn bấm chọn thiết bị khác trong hộp thả xuống (3), và bấm lại nút “Test Speaker” (2). Lặp lại các bước này cho đến khi bạn nghe thấy âm thanh.

2Các thành viên khác không nghe thấy bạn?

Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một thiết bị microphone trên máy tính hoặc microphone cắm thêm bên ngoài đang hoạt động và được sử dụng cho hệ thống zoom.

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút “Test Mic” (2), bạn sẽ thấy các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume và âm thanh của bạn sẽ được phát qua loa.

Nếu bạn không nhìn các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume hoặc không nghe thấy âm thanh của bạn qua loa thì bạn bấm chọn mic khác trong hộp thả xuống (3) và lặp lại quá trình này.

3.  Các thành viên khác nghe thấy tiếng vang khi bạn nói?

Điều này có nghĩa rằng tiếng vang là bắt nguồn từ máy tính của bạn. Bạn có hai lựa chọn:

a.  Điều chỉnh độ nhạy microphone trên máy tính của bạn hoặc có thể cần nhắc khoảng cách giữa microphone và loa của bạn.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn “Settings”

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình

Sau đó, bạn bấm bỏ chọn “Automatically adjust Microphone” (2) và kéo thanh trượt về phía bên trái (3).

a.  Sử dụng tai nghe hoặc tai nghe có cả microphone để thay thế loa âm thanh thì khi đó âm thành đến từ các thành viên khác không bị vào microphone của bạn.

Đối với máy tính xách tay, microphone và loa âm thanh không đủ khoảng cách xa nên âm thanh sẽ bị vọng âm. Để khắc phục hiện tượng này bạn nên sử dụng Headphone.

4. Bạn nghe thấy tiếng vang khi thành viên khác nói?

Nguyên nhân là do từ phía các thành viên khác. Không có cách nào khác là bạn yêu cầu thành viên có bị tiếng vang kiểm tra theo các nguyên nhân được liệt kê ở trên.

5. Lỗi Zoom không hiển thị âm thanh khi tham gia phòng học khác

Khi tham gia các phòng học khác, trong trường hợp bạn chỉ thấy video mà không nghe được bất kỳ âm thanh nào trong phòng học thì có thể khắc phục như sau:

Bước 1: Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Bước 2: Truy cập lại phòng học đó, tại cửa sổ Join a Meeting bạn tiến hành vô hiệu hóa chức năng Don’t Connect To Audio bằng cách kéo chấm tròn sang bên trái. Và khi trở lại phòng học, bạn sẽ nghe được âm thanh ngay sau đó.

CÁC VẤN ĐỀ VỀ VIDEO

1. Không thể nhìn thấy những người tham gia khác trong cuộc họp?

Bạn chưa cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn hoặc bạn chưa đăng nhập tham gia cuộc họp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn và đăng nhập tham gia vào cuộc họp.

2. Lỗi Zoom không hiển thị video khi tham gia phòng học khác

Khi tham gia các phòng học khác, video của bạn chỉ hiển thị hình ảnh đại diện mà không hiển thị video khung cảnh xung quanh bạn thì có thể khắc phục như sau:

Bước 1:

Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Bước 2:

Truy cập lại phòng học đó, tại cửa sổ Join a Meeting bạn tiến hành vô hiệu hóa chức năng Turn Off My Video bằng cách kéo chấm tròn sang bên trái.

Nếu sau đó ứng dụng ZOOM hiển thị video của bạn thì không cần phải thực hiện bước thứ 3

Bước 3:

Tại cửa sổ Video Preview (Sau cửa sổ Join a Meeting), bạn chọn vào Join with Video.

Và ngay lập tức Video khung cảnh xung quanh bạn sẽ được hiển thị trên ứng dụng ZOOM.

3.  Những thành viên khác có thể nhìn thấy bạn?

Hãy chắc chắn rằng webcam của bạn đã được bật hoặc được cắm vào và được chọn sử dụng trong hệ thống Zoom. Để kiểm tra tình trạng này xem trong màn hình của cuộc họp, bạn bấm chọn biểu tượng camera trên thanh công cụ

Nếu hình ảnh chưa hiển thị, bạn bấm chọn “Settings” trên thanh công cụ

 Sau đó, bạn chọn vào “Video” bên trái màn hình

Bạn chọn thiết bị camera thích hợp trong hộp thả xuống (2) khi đó hình ảnh sẽ hiển thị. Nếu bạn sử dụng camera cắm ngoài, bạn cần kiểm tra lại kết nối qua cổng USB trên máy tính.

4. Lỗi Zoom không hiển thị video và âm thanh khi tạo phòng học

Lỗi này xảy ra bởi 2 nguyên nhân:

+ Người dùng chưa bật chế độ video và âm thanh

+ Người dùng chưa cấp quyền cho ứng dụng truy cập ghi âm và quay video trên thiết bị điện thoại.

Để khắc phục lỗi này trên ứng dụng ZOOM học trực tuyến, bạn thao tác như sau:

Bước 1:

Tại giao diện chính của phòng học trực tuyến vừa tạo trên ứng dụng ZOOM, bạn tiến hành kích hoạt lần lượt 2 chức năng: Unmute và StartVideo . Khi kích hoạt thành công thì 2 chức năng này không hiện màu đỏ nữa.

Nếu sau đó ứng dụng hiển thị video và âm thanh thì bạn không cần phải thực hiện bước 2 này.

Bước 2:

Truy cập đến chức năng Cài đặt trên điện thoại --> Tìm đến mục Ứng dụng --> Chọn vào ZOOM -> Tiến hành tìm đến dòng Quyền ứng dụng --> Cấp quyền lần lượt 2 chức năng: Micro và Máy ảnh.

Quay trở lại ứng dụng ZOOM, lúc này bạn sẽ thấy khung cảnh trong phòng họp, phòng học được hiển thị.

5. Không truy cập được vào ứng dụng ZOOM

Vào ứng dụng học trực tuyến ZOOM nhưng lại bị văng ra ngoài không thể truy cập được. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể phát sinh lỗi từ dữ liệu của ứng dụng. Để sửa chữa các bạn thao tác:

Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại --> Chọn mục Ứng dụng --> Tìm đến ứng dụng ZOOM --> Xóa dữ liệu --> Lần lượt chọn Xóa bộ nhớ đệm (Bộ nhớ Cache) và Xóa tất cả dữ liệu.

Ngoài ra, cập nhật ứng dụng ZOOM phiên bản mới nhất cũng là cách bạn sửa chữa những lỗi phát sinh từ chính ứng dụng học trực tuyến này.

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG VỚI THIẾT BỊ HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

1. Vấn đề âm thanh

Nếu bạn không thể nghe người khác nói gì trong hội nghị. Điều cần thiết nhất là xem qua loa của bạn có được cắm vào chưa. Điều này cũng xảy ra tương tự cho micro của bạn – kiểm tra dây, công tắc bật / tắt và âm lượng nếu bạn là người sử dụng.

Nếu chúng không được kết nối, hãy đảm bảo rằng bạn đã cắm đầu dây vào máy tính của bạn. Bạn có thể nhận ra được tình trạng này có vấn đề bằng cách xem qua mic của mình, hãy đảm bảo rằng mic và loa của bạn gần nhau.

2. Vấn đề về chức năng

Đôi khi nếu bạn lơ là trong việc cập nhật phần cứng và phần mềm lên phiên bản mới nhất. Các vấn đề sẽ phát sinh và thiết bị hội nghị truyền hình sẽ không hoạt động bình thường. Kiểm tra thiết bị của bạn dựa trên nguồn cung cấp thông tin của nhà sản xuất để đảm bảo rằng chúng được cập nhật.

3. Vấn đề về Mạng/ Băng thông

Đây là vấn đề diễn ra phổ biến gây khó chịu nhất trong hội nghị truyền hình. Dấu hiệu để nhận biết rằng mạng đang yếu khi sử dụng và thiếu băng thông gồm: không hiển thị màn hình, âm thanh vỡ, độ trễ dài.

Đầu tiên trước hết, bạn xem lại thiết bị yêu cầu băng thông bao nhiêu. Tiếp theo, vào speedtest.com để được xem lại tốc độ tải lên và tải xuống của mình.

Tốc độ mạng châm nguyên nhân là do quá nhiều người dùng mạng hoặc Internet chất lượng kém tại các địa điểm từ xa có thể gây ra các sự cố từ thời gian trễ hình ảnh và âm thanh. Tại thời điểm đang trong cuộc họp hội nghị truyền hình, cách khắc phục nhanh nhất là hãy ngắt kết nối mạng và sau đó kết nối lại. Nếu bạn có nhiều mạng, bạn có thể kết nối với một mạng khác. Sau khi bạn sử dụng hết các tùy chọn đó, đã đến lúc liên hệ với bộ phận CNTT của bạn.

4. Lỗi khi bật thiết bị đầu cuối không hoạt động

– Kiểm tra nguồn điện của các thiết bị

– Kiểm tra các dây cắm đã chặt chưa. Nếu cần, rút ra cắm lại

– Kiểm tra xem Ti vi đã được bật lên chưa. Ti vi cần phải được bật trước khi bật thiết bị

– Kiểm tra dây USB của camera có cắm đúng cổng kết nối USB không. Chỉ có 1 USB được chỉ định trước nhận Camera

5. Lỗi đang họp bị văng ra ngoài cuộc họp

Do đường truyền mạng internet bị mất gói quá 8(s) hoặc thậm chí khi cuộc họp bị mất gói quá nhiều mà vẫn chưa bị văng ra → Trong trường hợp này cần tắt và tạo cuộc gọi lại để khắc phục.

6. Lỗi hình ảnh

Đang họp trực tuyến phát hiện hình ảnh hiển thị bị nhòe hoặc vỡ hình, mất tiếng -> do mạng tại thời điểm này đang rất kém. Nếu là mạng dùng chung với hệ thống khác tại nơi sử dụng, cần chắc chắn rằng không có ai đang download hoặc upload file dung lượng lớn tại thời điểm họp.

7. Lỗi trình chiếu

Luồng trình chiếu được đưa vào hệ thống họp trực tuyến mà không hiển thị có thể do các nguyên nhân sau:

+ Mạng nội bộ nối máy tính trình chiếu và thiết bị yếu

+ Máy tính dùng trình chiếu CPU usage bị quá cao (gần 100%)

+ Máy tính trình chiếu đang dùng độ phân giải màn hình quá cao

+ Đường truyền có vấn đề

→ Kiểm tra từng trường hợp để khắc phục thay máy khác, hoặc giảm độ phân giải xuống,…

→ Trong trường hợp mạng có vấn đề, có thể khắc phục bằng cách thay vì bật trình chiếu, có thể đổi camera sang trình chiếu để giảm bớt băng thông.

MỘT SỐ LỖI KHÁC

1. Lỗi Zoom báo: 13003 (trong khi cài đặt)

– Vấn đề: Ổ đĩa đích đầy. Phần mềm diệt vius cách ly tập tin được tải về bởi zoom

– Khắc phục:

+ Tải zoom và cài đặt nó.

+ Nếu vẫn còn vấn đề vui lòng gọi: 1900099978 (Kỹ thuật)

2. Lỗi Zoom báo: 10002 (trong khi cài đặt)

– Vấn đề:

+ Link nguồn gói cài đặt zoom bị hỏng.

+ Phần mềm diệt virus đã cách ly file trình cài đặt zoom tải về.

– Khắc phục:

+ Kiểm tra dung lượng đĩa khả dụng

+ Tải zoom và cài đặt nó

+ Nếu vẫn còn vui lòng gọi: 1900099978 (Kỹ thuật)

3. Lỗi Zoom báo: 3000 (trong khi cài đặt)

– Vấn đề: Trình cài đặt zoom ghi đè lên file hiện có do một quá trình đang chạy.

– Khắc phục: Gỡ và cài lại phiên bản mới nhất của zoom.

4. Lỗi Zoom báo: 0 (trong khi cài đặt)

– Vấn đề:

+ Lỗi này xảy ra khi nâng cấp zoom từ 0.9 lên 1.0

+ Link nguồn của gói cài đặt zoom bị hỏng

+ Phần mềm diệt virus có thể đã cách ly các file trình cài đặt zoom tải về

– Khắc phục: Tải zoom theo cách thủ công và cài đặt nó

5. Lỗi Zoom báo: There is no disk in the drive. Please insert a disk into drive

– Vấn đề: Ứng dụng zoom đang tìm đường dẫn file trên máy tính Windows nhưng nó không tồn tại. Lỗi này thường xảy ra khi tham gia hoặc thoát một cuộc họp.

– Khắc phục: Gỡ zoom và cài đặt phiên bản zoom mới nhất.

6. Lỗi Zoom báo XmppDll.dll is missing from your computer

– Vấn đề: Giấy phép hội thảo online không hợp lệ hay không được áp dụng trên tài khoản người dùng.

– Khắc phục: Tới User Management dưới quyền chủ tài khoản hay admin, rồi sử dụng & Chỉ định giấy phép webinar phù hợp cho người dùng đó.

7. Lỗi Zoom báo The meeting has an unexpected error. Error code: 2008.

– Vấn đề: Giấy phép hội thảo online không hợp lệ hay không được áp dụng trên tài khoản người dùng.

– Khắc phục: Tới User Management dưới quyền chủ tài khoản hay admin, rồi sử dụng & Chỉ định giấy phép webinar phù hợp cho người dùng đó.

8. Lỗi không truy cập được vào ứng dụng ZOOM, bị văng khỏi phòng

Vào ứng dụng học trực tuyến ZOOM nhưng lại bị văng ra ngoài không thể truy cập được. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể phát sinh lỗi từ dữ liệu của ứng dụng. Để sửa chữa các bạn thao tác:

Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại –> Chọn mục Ứng dụng –> Tìm đến ứng dụng ZOOM –> Xóa dữ liệu –> Lần lượt chọn Xóa bộ nhớ đệm (Bộ nhớ Cache) và Xóa tất cả dữ liệu.

Ngoài ra, cập nhật ứng dụng ZOOM phiên bản mới nhất cũng là cách bạn sửa chữa những lỗi phát sinh từ chính ứng dụng học trực tuyến này.

9. Lỗi zoom không kết nối

Nếu không thể tham gia một cuộc họp hay lớp học Zoom, bạn có thể đang gặp một trong một vài vấn đề. Thông thường nhất là lỗi kết nối 1001307000. Sự cố này có thể là do một số nguyên nhân sau:

– Các vấn đề Internet: Hãy đảm bảo bạn đang không sử dụng VPN. Hãy kiểm tra xem liệu các trang web hoặc phần mềm khác có hoạt động bình thường hay không.

– Thông tin không chính xác: Hãy chắc chắn rằng cuộc họp hay lớp học trực tuyến bạn đang cố tham gia không được bảo vệ bằng mật khẩu. Nếu có, nhấp vào một liên kết đến đó có thể khiến kết nối của bạn bị từ chối. Hãy thử tham gia Zoom ID theo cách thủ công bên trong cửa sổ Zoom.

– Phần mềm diệt virus hoặc Firewall: Hãy đảm bảo Zoom đã được cho phép trong phần mềm diệt virus hoặc tường lửa trên máy tính, bộ định tuyến hoặc modem của bạn. Nếu các phần mềm bảo vệ đang chặn Zoom, việc kết nối với cuộc họp hay lớp học online là điều không thể.

Chẳng hạn như đối với phần mềm diệt virus Kaspersky, bạn cần thay đổi cài đặt trong Kaspersky để thêm Zoom.us vào các ứng dụng đáng tin cậy bằng cách vào tab Settings > Anti-virus protection > Web Anti-Virus > Settings. Sau đó, click vào nút Add, nhập zoom.us và nhấp OK.

– Driver mạng hết hạn: Nếu driver Wifi hoặc Ethernet của bạn hết hạn, bạn nên cập nhật chúng để đảm bảo tất cả các phần mềm đều hoạt động bình thường.

10. Lỗi Zoom không chia sẻ màn hình

Nếu bạn sở hữu một máy tính đời cũ, việc chia sẻ màn hình trong Zoom có thể khá khó khăn. Chia sẻ màn hình rất tốn CPU và nếu máy tính hoặc driver của bạn hết bạn, việc chia sẻ màn hình có thể thất bại.

Một số PC với card Nvidia có vấn đề với việc chia sẻ màn hình. Bạn có thể giải quyết vấn đề này trong Nvidia Control Panel bằng cách vô hiệu hóa chuyển đổi card đồ họa tự động.

11. Lỗi không mở được zoom

Zoom không mở khi bạn click vào các liên kết? Có một cách khắc phục đơn giản cho vấn đề này. Đôi khi, các bản cập nhật Zoom có ​​thể gây ra sự cố tệp. Bạn chỉ cần gỡ cài đặt và cài đặt lại Zoom để khắc phục vấn đề này. Bạn cũng có thể cần kiểm tra trình duyệt của mình và xem có bất kỳ plugin Zoom nào được cài đặt hay không, và nếu có, hãy xóa chúng và thêm lại chúng sau khi bạn có thể khởi chạy lại Zoom thành công.

12. Lỗi zoom không cài đặt được

Nếu trình cài đặt Zoom bị lỗi, bạn hãy kiểm tra bộ nhớ của hệ thống tệp và đảm bảo rằng bạn có đủ chỗ trống cho Zoom trong đấy. Sau đó, thử chạy lại trình cài đặt. Để có phiên bản Zoom mới nhất, hãy truy cập trang web zoom.us và không download Zoom từ các trang web không đáng tin cậy.

Nếu bạn có đủ dung lượng trống và Zoom vẫn không cài đặt, bạn hãy thử cài đặt một phần mềm khác. Nếu quá trình cài đặt diễn ra bình thường, thì vấn đề có thể nằm ở trình cài đặt Zoom. Khi đó, bạn hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Zoom để nhận được sự trợ giúp.

13. Lỗi webcam không hoạt động

Webcam của bạn không kết nối trong Zoom? Sau đây là một số biện pháp khắc phục nhanh chóng:

– Đảm bảo webcam đã được kết nối với máy tính: Nếu bạn làm việc trên máy tính để bàn, có thể bạn đã quên không cắm webcam. Nếu làm việc trên laptop, camera sẽ luôn luôn được kết nối, nhưng một số laptop có công tắc để ngắt kết nối. Do đó, hãy kiểm tra thiết bị cụ thể của bạn để biết thêm thông tin.

– Hãy đảm bảo driver webcam của bạn đã cập nhật: Nếu bạn không có driver hoặc driver lỗi thời, webcam của bạn sẽ không xuất hiện trong chương trình.

– Hãy đảm bảo các phần mềm khác đang không sử dụng webcam của bạn: Webcam chỉ có thể được sử dụng bởi một chương trình mỗi lần. Nếu webcam của bạn có đèn hoạt động, hãy kiểm tra xem liệu nó có bật khi bạn đã thoát khỏi Zoom hay không. Nếu có, thì có thể phần mềm khác đang sử dụng webcam, chẳng hạn như Google Hangouts, OBS, Skype . Bạn đóng tất cả chương trình khác lần lượt để xem khi nào đèn tắt.

KẾT LUẬN

Trên đây là hầu hết các lỗi thường gặp khi sử dụng Zoom Meeting, nếu tất cả các cách trên bạn xử lý không được hãy thao tác gỡ phần mềm Zoom Meeting ra khỏi máy tính hoặc Ipad, điện thoại  sau đó download zoom mới nhất và cài đặt lại Zoom bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Trả lời