Trọn bộ kích thước ảnh Facebook đầy đủ mới nhất 2022

Kích thước ảnh Facebook là chủ đề được các nhà bán hàng Facebook đặc biệt quan tâm. Làm thế nào để ảnh đăng đúng chuẩn và không bị cắt trên cắt dưới, cắt trái, cắt phải?  Facebook luôn cập nhật liên tục, hãy cùng meohay.vn ghi lại những thay đổi mới nhất về kích thước hình ảnh năm 2022 này nhé.

Tầm quan trọng của việc thiết kế chuẩn kích thước ảnh đăng facebook

Facebook không chỉ là nơi để giao lưu, chia sẻ mà còn là mảnh đất màu mỡ cho người làm kinh doanh để quảng bá sản phẩm của mình. Việc tạo ra tiêu chuẩn chung về kích thước ảnh đăng facebook tạo ra những lợi ích nhất định như sau:

  • Đáp ứng đúng tiêu chuẩn kích thước ảnh đăng facebook: Hình ảnh xuất hiện với nội dung và kích thước chuẩn, đáp ứng đúng tiêu chuẩn về kích thước ảnh đăng facebook giúp bài post tiếp cận hiệu quả hơn.
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp:Thiết kế ảnh bìa Facebook, avatar, hay ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng chuẩn kích thước sẽ giúp hình ảnh, nội dung trong bức ảnh được thể hiện một cách trọn vẹn khi đăng tải lên Facebook. Tránh tình trạng bị cắt xén do ảnh quá to, bị mờ do ảnh quá nhỏ hoặc kém chất lượng.

    Tất cả điều đó đều mang đến những hình ảnh đồng nhất, đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp của tài khoản.

  • Truyền đạt thông điệp hiệu quả: Banner, ảnh đại diện, ảnh bìa facebook,..đúng kích thước ảnh đăng facebook sẽ giúp bạn truyền tải nội dung đầy đủ, dễ hiểu cho người xem.
  • Mang lại trải nghiệm tốt cho người xem: Sử dụng kích thước ảnh chuẩn facebook sẽ tạo cho người xem thấy được sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn, giúp người dễ dàng nắm bắt thông tin chính về sản phẩm và dịch vụ.

Kích thước ảnh Facebook: Ảnh đại diện (Avatar Facebook Profile)

Avatar được xem là “Gương mặt đại diện” của thương hiệu, bởi thế bạn nên phải  sự coi sóc hơn cho hình ảnh thật rõ ràng, đơn giản nhưng nổi bật.

Kích thước toàn bộ bạn phải tiêu dùng là: 2048 x 2048 pixel, hoặc để bảo đảm hoạt động trong vòng tròn thì kích thước tối thiểu là 168 x 168 pixel.

Cụ thể:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 761 x 761 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1
Kích thước ảnh Facebook: Ảnh bìa

Ảnh bìa chính là bộ mặt đại diện thiết bị hai của thương hiệu bắt buộc cũng được đầu tư na ná ảnh đại diện. Bạn với thể kiểu dáng ảnh đại diện dưới dạng: đưa ra các nhóm sản phẩm, dịch vụ cung cấp, các chương trình khuyến mãi hoặc đơn giản nhất là hiển thị hầu hết tên thương hiệu.

Kích thước ảnh bìa phù hợp:

  • Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 1656 x 930 pixel

Kích thước ảnh Facebook trước khi chia sẻ link

Khi bạn chia sẻ 1 bài viết từ Blog lên Facebook, hệ thống sẽ tự động quét hình ảnh trong bài viết đó và tìm ra 1 hình đại diện cho nó. Tuy nhiên, hình ảnh này thường ko đúng kích tấc thông minh phải khiến cho mất tính thẩm mỹ bài viết.

Kích thước hiển thị tuyệt vời nhất cho dạng bài viết share link: 1200 x 627 pixel.

Kích thước ảnh các bài đăng trên Facebook

Mạng xã hội tỷ người dùng này mỗi ngày sở hữu khoảng 350 triệu bức ảnh được đăng vận chuyển lên (bao gồm cả account cá nhân và những trang doanh nghiệp). Với một lượng ảnh to như thế giả dụ không tuân thủ kích thước chuẩn của Facebook thì bạn sẽ mau chóng bị nhạt nhoà. Không các thế, các người tạo ra nội dung cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Có 3 chiếc hình ảnh bạn phải bề ngoài cho những bài đăng của mình:

  • Ảnh dọc: 940 x 788 pixel
  • Ảnh vuông: kích thước chỉ cần trên 700 pixel
  • Ảnh ngang: 788 x 940 pixel

Đăng một hình ảnh duy nhất

Đa số những bài đăng của bạn sẽ chỉ cần 1 hình ảnh duy nhất. Trên Newsfeed, kích thước ảnh được hiển thị sẽ có chiều ngang chỉ là 500px. Đối với ảnh dọc, kích thước hiển thị tối đa là 500px x 750px, còn ảnh vuông sẽ là 500px x 500px.

Kích thước bài đăng bao gồm 1 ảnh

Tuy nhiên, để đảm bảo hình ảnh sắc nét nhất khi khán giả của bạn nhấp vào xem hình, PostLab gợi ý bạn nên đăng ảnh có chiều ngang tối thiểu là 1000px nhé. Điều này có nghĩa là 1000px x 1500px cho ảnh dọc, và 1000px x 1000px cho ảnh vuông.

Hai hình ảnh

Vậy khi bạn đăng 2 ảnh thì thế nào? Facebook có những layout riêng tuỳ theo số lượng hình ảnh mà bạn đăng. Khi bạn đăng chỉ 2 ảnh, kích thước của ảnh đầu tiên (được xem như ảnh chính) sẽ quyết định layout hiển thị trên bài viết.

Kích thước bài đăng bao gồm 2 ảnh

Nếu ảnh đầu tiên của bạn là ảnh ngang (horizontal), Facebook sẽ hiển thị layout 2 hình ngang đầu tiên. Khi đó, bạn nên chọn kích thước 1000px x 500px để có thể hiển thị hình ảnh tốt nhất nhé.

Ngược lại, nếu ảnh chính của bạn là ảnh dọc (vertical), Facebook sẽ chọn layout 2 hình dọc. Lúc này, PostLab gợi ý kích thước ảnh của bạn nên là 500px x 1000px.

Khi cả hai hình ảnh của bạn đều là hình vuông, hãy để kích thước ảnh tối thiểu là 1000px x 1000px nhé! Tuy nhiên, bạn có thể thấy được lúc này, kích thước bài đăng hiển thị trên các thiết bị sẽ khá nhỏ, không được tối ưu, và có thể khiến khán giả dễ bỏ qua bài đăng của bạn hơn.

Ba hình ảnh

Khi bài viết của bạn có 3 hình ảnh, layout hiển thị của Facebook cũng trở nên thú vị!

Có nhiều layout để bạn chọn, và mỗi layout sẽ có một kích thước hình ảnh tối ưu nhất.

  • Layout 3 hình ngang: Hình ảnh đầu tiên nên có kích thước 1000px x 666px, và 2 hình ảnh tiếp theo nên là 1000px x 664px.
  • Layout 3 hình dọc: Cả 3 hình ảnh nên có kích thước 644px x 1000px nhé.
  • Layout 1 hình ngang, 2 hình vuông: Ảnh ngang nên có kích thước 1000px x 500px, và 2 ảnh vuông nên có kích thước tối thiểu là 1000px x 1000px.
  • Layout 3 hình vuông: Mỗi ảnh nên có kích thước tối thiểu 1000px x 1000px. Tuy nhiên, cũng như khi đăng 2 hình ảnh, layout 3 hình vuông này có kích thước khá nhỏ. Do đó, PostLab khuyên bạn nên hạn chế layout này nhé!

Bốn hoặc nhiều hơn bốn hình ảnh

Khi bạn đăng 4 hình ảnh, hoặc nhiều hơn 4 hình ảnh, Facebook sẽ sử dụng những layout sau:

  • Ảnh chính là ảnh ngang, tất cả những ảnh còn lại là ảnh vuông: Kích thước ảnh ngang đầu tiên nên là 1000px x 666px. Những ảnh vuông sau đó nên có kích thước tối thiểu 1000px x 1000px.
  • Ảnh chính là ảnh dọc, tất cả những ảnh còn lại là ảnh vuông: Kích thước ảnh đầu tiên nên là 666px x 1000px. Những ảnh vuông sau đó nên có kích thước tối thiểu 1000px x 1000px.
  • Layout hiển thị 4 ảnh vuông: Được sử dụng khi bạn đăng 4 hình ảnh với kích thước đa dạng, hoặc nhiều hơn 4 hình ảnh. Kích thước ảnh của bạn lúc này nên tối thiểu là 1000px x 1000px nhé.

Ảnh bìa sự kiện online trên Facebook

Tạo sự kiện trên Facebook chính là bí quyết để thu hút người tham gia và gia nâng cao độ nhận biết cho thương hiệu của mình. Khi tạo sự kiện bạn sẽ dễ dàng san sẻ hình ảnh, giới thiệu sản phẩm của mình, mời bạn hữu và các người theo dõi Fanpage cùng ảnh hưởng sở hữu sự kiện.

Kích thước ảnh bìa sự kiện phù hợp:

  • Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel

Trên đây là các gợi ý của Ecomity dành cho bạn để tuyệt vời hơn hình ảnh của mình trên mạng xã hội tỷ người sử dụng và đầy sự cạnh tranh này. Mỗi một hình ảnh cá tính và đúng kích tấc sẽ giúp bạn tiết kiệm được giá tiền và dễ dàng thuyết phục được người dùng tiềm năng của mình.

Nếu bạn vẫn chưa chọn ra concept cho sản phẩm dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc ko biết chạy quảng cáo theo hình thức nào sẽ sở hữu lại hiệu quả phải chăng nhất. Đừng giới hạn ngại cửa hàng ngay Ecomity, chúng tôi sẽ có đến biện pháp hợp lý nhất cho bạn.

Kích thước ảnh Facebook chuẩn và đầy đủ nhất 2022

Hình ảnh là chiến thuật quan trọng nhất trong việc thông minh hóa những bài đăng trên mạng xã hội và điều này đặc thù đúng trên Facebook, nơi hình ảnh sở hữu vai trò vô cùng to trong Bảng tin. Bài đăng mang hình ảnh lôi kéo sự lưu ý của người tiêu dùng và lôi kéo người ấy tương tác bằng bí quyết thích, bình luận hoặc san sẻ bài đăng.

Bên bên cạnh Bảng tin và hình ảnh đăng vô cùng hấp dẫn đó, Facebook cung cấp vô cùng đa dạng tùy sắm nội dung trực quan, tất cả đều mang thông số hình ảnh của riêng họ. Tất cả ảnh bìa, ảnh hồ sơ, quảng cáo, v.v. của công ty bạn đều là những thời cơ để tạo ấn tượng tuyệt vời.

Vấn đề với kích thước hình ảnh Facebook

Trên thực tế, hầu hết các hình ảnh trên Facebook (từ ảnh bìa tới hình ảnh quảng cáo của bạn) cần cần tuân thủ các kích tấc chính thức nếu bạn đích thực muốn chúng vượt trội và nhận được phổ biến lượt thích hơn trên Facebook!

Nhưng theo kịp các kích thước chính thức của Facebook có thể siêu khó – vì chúng liên tiếp thay đổi!

Không gì tệ hơn việc tạo ra 1 hình ảnh tuyệt vời, tải nó lên Facebook và phát hiện ra kích thước sai.

Và với rất đa dạng người dùng Facebook trên điện thoại của họ, hình ảnh của bạn bắt buộc bắt buộc thật TUYỆT VỜI giả dụ bạn muốn tương tác.

Vì vậy, hãy nhớ đánh dấu trang này để bạn luôn với kích tấc hình ảnh chính xác nhất, tiện lợi khi trang Facebook, hồ sơ, nhóm hoặc bài đăng của bạn bắt buộc thay đổi.

Trước tiên hãy để tôi cung cấp cho bạn một bản tóm tắt nhanh về tất cả các kích tấc hình ảnh được đề nghị trên Facebook.

Kích thước ảnh Quảng cáo Facebook Ads

Trong giả dụ bạn không biết,  phổ biến phương pháp khác nhau để bạn  thể sử dụng hình ảnh trong Quảng cáo Facebook. Và các tham số kỹ thuật hình ảnh khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn muốn pr của mình được xem.

Các vị trí hình ảnh Quảng cáo Facebook ngày nay bao gồm:

  • Nguồn cấp dữ liệu Facebook: Được hiển thị nội tuyến như một bài đăng Facebook tiêu chuẩn
  • Cột bên nên Facebook: Vị trí nhỏ ở cuối thanh bên buộc phải trong Facebook chỉ trên máy tính để bàn
  • Facebook Instant Articles: Đây là định dạng bài viết chuyên biệt để phân phối các bài báo vận tải nhanh trên thiết bị di động
  • Marketplace Facebook: Loại này na ná như dòng Nguồn cấp dữ liệu Facebook và chỉ được hiển thị trong Thị trường (chỉ dành cho trang bị di động)
  • Tin nhắn được Tài trợ: Những pr này hiển thị giống như bất kỳ tin nhắn Facebook nào từ 1 người bạn
  • Trang chủ Messenger: Chúng sẽ được hiển thị trên trang “Trang chủ” chính của ứng dụng Facebook Messenger

Tuy nhiên, vì bạn mang thể pr trên Facebook bằng phương pháp quảng cáo những bài đăng trên trang của mình, buộc phải mọi những kích thước, kích tấc và bố cục hình ảnh trước ấy đều sở hữu thể áp dụng.Kích thước hình ảnh được đề nghị cho hình ảnh pr là 1200px x 628px , tương ứng sở hữu tỷ lệ hình ảnh là 1,91:1 .

Các giả dụ duy nhất áp dụng quy tắc hình ảnh 1200px x 628px là trên Bài đăng liên kết, đây là điều tiếp theo chúng ta sẽ nhắc đến.

Các định dạng file Ảnh trên Facebook

Facebook bằng lòng vận chuyển lên những cái tệp .jpg, .gif và .png.

JPG thường được tiêu dùng cho hình ảnh  tông màu pha trộn, như ảnh và GIF và PNG tốt hơn cho hình ảnh  tông màu phẳng, như biểu trưng, văn bản và đồ họa.

Facebook khuyến nghị: Lưu hình ảnh của bạn dưới dạng JPEG với cấu hình màu sRGB.

Nếu bạn mua sử dụng JPG, hãy lưu ảnh cho Facebook dưới dạng sRGB JPG ở mức nén tối thiểu hoặc kích tấc tệp tối đa.

Facebook sẽ ứng dụng 1 vòng nén khác cho ảnh của bạn, vì vậy việc lưu chúng dưới dạng tệp lớn sẽ bảo đảm kết quả thấp nhất. Tính năng nén của Facebook sẽ quá đủ để đảm bảo ảnh vận chuyển nhanh trên web.

Ngoài những tab tùy chỉnh ảnh hầu hết của Facebook (được giới hạn ở 400kb), tôi ko gặp bắt buộc bất kỳ hạn chế nào về kích thước tệp. Tôi đã vận tải lên ảnh giấy tờ dưới dạng tệp hình vuông 2200px, 3,1 MB và nó hoạt động tốt.