Hướng dẫn SEO Tổng Thể cho website

1. SEO Tổng Thể là gì?

SEO tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các truy vấn tìm kiếm của khách hàng xoay quanh ngành nghềdịch vụ hoặc sản phẩm nào đó mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó tối ưu trang đích và cấu trúc website theo những truy vấn trong chủ đề ấy nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.

Nói ngắn gọn: “SEO tổng thể là SEO tất cả các từ khóa ngách mà khách hàng đã – đang và sẽ tìm kiếm để tìm thấy một 1 nội dung liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn cung cấp”

“Mỗi một URL yếu ớt sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng website, mỗi một URL khỏe mạnh sẽ tăng uy tín cho website”

2. Tại sao cần làm SEO tổng thể?

Từ thực tế của tôi cho thấy rằng 30% lượng traffic truy cập vào website là từ trang chủ và phần còn lại nằm ở những trang cụ thể. Người dùng có xu hướng tìm kiếm những những từ khóa cụ thể chứ không mất thời gian tìm kiếm những từ khóa chung chung.

Dưới đây là những lợi ích vô cùng to lớn mà seo tổng thể mang lại khi chúng ta áp dụng SEO Tổng Thể

2.1 Traffic tăng không ngừng

SEO tổng thể giúp bạn có nhiều phương diện để tiếp cận khách hàng. Tất nhiên sẽ kéo theo traffic tăng không ngừng.

Nói thế này cho thực tế nhé. Khi muốn mua 1 sản phẩm, khách hàng tìm hiểu rất nhiều khía cạnh. Có thể là tìm kiếm từ khóa về giá cả, khu vực… Bên cạnh đó, các từ khóa dàn trải về nhận xét, đánh giá, nguồn gốc, cách sử dụng… của sản phẩm cũng là đề tài khách hàng rất quan tâm khi tìm kiếm.

Trong khi đó, SEO từ khóa chỉ tập trung cho 1 số từ khóa bán hàng. Như vậy, bạn vẫn có traffic nhưng số traffic từ các từ khóa dàn trải vẫn chưa có được. Nếu làm tổng thể, bạn sẽ mở rộng tiếp cận, mang về lượng truy cập cao hơn.

2.2 Nâng cao khả năng cạnh tranh

Bản chất thì trường luôn có cạnh tranh, làm SEO cũng thế. Các doanh nghiệp lớn, có nguồn đầu tư mạnh có thể đẩy mạnh marketing để vượt mặt đối thủ. Nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ việc này không dễ nếu bạn không có hướng đi riêng.

Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của mình đã đang được nhiều công ty dốc sức làm SEO dài hạn. Khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì rất khó để có kết quả cao.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dàn trải. Đây là thị trường vẫn đang chưa được khai thác tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều vấn đề để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

2.3 Không bị ảnh hưởng khi Google cập nhật thuật toán

Mỗi lần Google tung ra bảng cập nhật mới thì không ít website bị rớt Top. Với cách SEO tổng thể sẽ giúp tránh được rủi ro này.

Thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng chính nhất và là xây dựng hệ thống backlink để đẩy Top. Backlink có tác dụng tuyệt vời nhưng chính nó cũng mang lại nhiều rủi ro, khiến website tụt hạng.

Nhưng khi SEO toàn diện website, đầu tư nội dung nhiều ở tất cả các trang. Điều này sẽ làm cho mạng lưới toàn bộ các trang trên website sẽ được liên kết, tối ưu giúp website thêm mạnh mẽ hơn. Và hơn hết, nội dung luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Nội dung tốt cho người dùng, công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá cao và “ban thưởng” vị trí xứng đáng.

2.4 Tối ưu chi phí

SEO từ khóa chi phí thường được các nơi tính theo số lượng từ khóa. Hoặc bạn có nhân viên SEO riêng thì vẫn trả lương hàng tháng. Nhưng khi nhận yêu cầu SEO từ khóa thì họ chỉ tập trung cho các key được đề xuất lên Top. Còn nhận yêu cầu SEO tổng thể thì sẽ tối ưu mọi thứ trên trang có liên quan đến từ khóa. Như vậy, cũng với số tiền đó nhưng bạn làm được nhiều việc hữu ích hơn, thúc đẩy bàn hàng tốt hơn. Như vậy có được xem là tiết kiệm không?

Nói chung, SEO đều mang lại lợi ích cho website, doanh nghiệp. Nhưng với việc làm tổng thể thì lợi ích sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Nếu ai đã từng SEO thổng thể và nhận thấy tác dụng đáng giá khác của nó thì đừng quên chia sẻ để mọi người cùng cảm nhận nhé!

2.5 Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Dù bạn làm seo từ khóa hay seo tổng thể hay dùng các phương pháp marketing hiện đại thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn đang cung cấp. SEO tổng thể giúp website bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top là những từ khóa ngách, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm. Ví dụ như bạn muốn làm món Kim chi cải thảo, Vậy bạn lên Google bạn sẽ tìm gì, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm với từ khóa: “làm món kim chi cải thảo” chứ không phải là “món ăn ngon” và những thứ bạn cần tìm sẽ ngay trước mắt. Một khách hàng cần mua một chiếc máy điện thoại Iphone, họ sẽ tìm kiếm “Iphone 8 hoặc iphone x” chứ không thể là “điện thoại”….

3. Cách SEO Tổng Thể cho một website

Để làm SEO tổng thể cho một website tốt đòi hỏi các SEOer phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp SEOer dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, sau đây là các việc làm khi SEO một website chuẩn mà chúng tôi đang áp dụng cho khách hàng:

Bước 1: Phân tích website

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc website

Bước 5: Tối ưu seo onsite tổng thể cho một website

Bước 6: Tối ưu seo onpage tổng thể cho một trang đích

Bước 7: Xây dựng backlink theo hướng tự nhiên

Sau đây chúng ta cùng đi sâu vào từng bước trong quy trình SEO Tổng Thể bạn tham khảo áp dụng và nếu gặp khó khăn gì comment xuống dưới mình hỗ trợ bạn nhé:

Bước 1: Phân tích Website

Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.

Các yếu tố cần lưu ý khi phân tích tối ưu onpage cho website:

  1. Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
  2. Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
  3. Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
  4. Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
  5. Web của các bạn đã có sitemap chưa?
  6. file robots.txt của các bạn đã thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Đây là một trong những bước rất quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  1. Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai ? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
  2. Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain
  3. Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
  4. Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
  5. Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…

Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc website

Cấu trúc của một trang web, blog hoặc shop thương mại điện tử là rất quan trọng cả về SEO và khả năng sử dụng. Nó phải thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng, nhanh chóng và phục vụ mục đích: thu hút khách hàng mới, thu hút thêm người đăng ký email, chuyển đổi được bán hàng, kiếm doanh thu từ quảng cáo hoặc đơn giản là chỉ trình bày thông tin theo cách tốt nhất có thể.

Cách tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn

– Hãy xem xét cách bạn có thể xây dựng một cấu trúc tốt cho trang web của mình. Dưới đây là các bước:

– Lập kế hoạch trước cấu trúc trang web của bạn

– Sử dụng các chuyên mục để nhóm nội dung liên quan

– Tối ưu hóa chuyên mục của bạn

– Sử dụng HTML và CSS để điều hướng

– Sử dụng các menu đường dẫn

– Tạo cấu trúc liên kết Permalink thân thiện với SEO

– Chú ý đến cấu trúc liên kết nội bộ của bạn

– Tạo sơ đồ trang web cho người dùng

Bước 5: Tối ưu SEO Onsite Tổng Thể cho một website

SEO Onsite là các động tối ưu có tính tác động tốt đến toàn bộ trang website để Google nhận dạng và gia tăng điểm chất lượng cho website. Các công việc tối ưu SEO Onsite cụ thể như sau:

#1. Tạo và cập nhật sitemap

Như một bản đồ của website, tạo dựng và cập nhật sitemap theo đúng chuẩn Google giúp robot Google tìm và lưu trữ thông tin nhanh hơn, không bị xót index (thông tin)

#2. Tạo và cập nhật file Robot.txt

giúp chúng ta quản lý thông tin nào cần được Google cập nhật, thông tin nào sẽ chặn không cho Google cập nhật

#3. Cài đặt công cụ Google analytics

Là công cụ của Google giúp xem báo cáo các dữ liệu người dùng truy cập website, nguồn truy cập từ đâu, và các hành vi của người dùng trên website. Từ đó đưa ra các cải tiến, thay đổi phù hợp để nâng cao hiệu xuất website. Đối với Marketer đây là công cụ ưa thích.

#4. Cài đặt công cụ Google webmaster tool

Google webmaster tool Là công cụ của Google giúp theo dõi các yếu tố bất thường, lỗi website, các thông báo quan trọng từ Google.

Nếu Bạn làm SEO, dù bạn là chủ doanh nghiệp hay Marketer Chúng tối cũng khuyên bạn nên biết cách sử dụng cơ bản 2 công cụ trên.

#5. Cài đặt Google my business

Giúp đưa thông tin doanh nghiệp lên Google, kèm theo đó là địa chỉ doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên Google Map

#6. Kiểm tra và gỡ bỏ liên kết ngoài

Liên kết ngoài là các liên kết từ website Khách hàng hướng đến các website khác. Gỡ bỏ các liên kết ngoài đến các website chất lượng thấp giúp website không bị giảm chất lượng. Tuy nhiên có 1 số website uy tín, nên việc đặt liên kết ngoài không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng website chính.

#7. Tối ưu tốc độ website

(Theo khuyến nghị của Google insights): Cải thiện tốc độ website dựa theo các khuyến nghị từ Google insights từ đó  tăng trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ mua hàng trên website

#8. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu kích thước và dung lượng hình ảnh theo khuyến nghị của Google. Nhiều quản trị web không biết cách tối ưu, chụp ảnh về xong đưa thẳng lên website khiến cho website chậm và Google không đọc được nội dung bức ảnh. Vì thế Bạn cần tối ưu lại kích thước, dung lượng ảnh và mô tả cho bức ảnh của Bạn thì Google mới hiểu

#9. Chuyển hướng domain

Giúp Google nhận dạng website là duy nhất.

#10 Tối ưu đường dẫn

(URL) theo tiêu chuẩn của Google. Ví dụ: https://seotongthe.vn/seo-tong-the-la-gi/ là 1 URL chuẩn vì không có ký tự lạ, đồng thời có chứa từ khóa chính như SEO Tổng Thể, hay Dịch Vụ SEO Tổng Thể

#11. Tối ưu thẻ tiêu đề

Tối ưu theo tiêu chuẩn của Google giúp Google và người dùng đọc hiểu nội dung tiêu đề của mỗi trang trên website. Thường thì thẻ tiêu đề sẽ tự động lấy Tiêu đề mà bạn đặt cho bài viết và cho người dùng tùy chỉnh lại.

#12. Tối ưu thẻ mô tả (Meta Description)

Tối ưu theo tiêu chuẩn của Google giúp Google và người dùng đọc hiểu nội dung mô tả ngắn của mỗi trang trên website

#13. Tối ưu thẻ Heading

Tối ưu theo tiêu chuẩn của Google giúp Google và người dùng hiểu được các nội dung chính được nhấn mạnh trên 1 trang

#14. Nhúng code language

Giúp Google nhận dạng được ngôn ngữ chính của website từ đó hướng kết quả đến người dùng phù hợp

#15. Nhúng code location

Giúp Google nhận dạng vị trí địa lý nơi bạn cung cấp sản phẩm dịch vụ từ đó hướng kết quả đến người dùng gần nhất

#16. Kiểm tra và xử lý liên kết gãy

Giúp tăng trải nghiệm người dùng và làm quá trình Google cập nhật website không bị dán đoạn

#17. Đăng ký SSL

SSL giúp Google đánh giá website được bảo mật tốt và uy tín. An toàn cho người sử dụng. Đây là điểm cộng trong việc Google đánh giá chất lượng nội dung website

#18. Tối ưu liên kết nội bộ

Xây dựng và tối ưu liên kết nội bộ giúp chúng ta dẫn lối khách hàng đến các trang đích làm tăng khả năng bán hàng và tăng chất lượng trang đích, tăng thời gian khách hàng ở lại trên website

#19. SEO content

Nội dung (bán hàng và thông tin hữu ích dạng blog) có ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng website. Vì thế SEO content là hoạt động quan trọng giúp tối ưu các nội dung quan trọng trên website chuẩn theo tiêu chí Google và tăng trải nghiệm của người dùng trên các nội dung này.

Một trong các vấn đề lớn về nội dung mà các website cần được tối ưu đầu tiên là xử lý nội dung trùng lặp trong website: đây là lỗi rất phổ biến ở các website có nhiều sản phẩm và dịch vụ giống nhau, chỉ khác nhau ở thông số.

Ví dụ: Chuyển nhà trọn gói quận 1, chuyển nhà trọn gói quận 2 .. khi đó người làm nội dung có thói quen lấy nội dung ban đầu, chỉ thay đổi tên quận rồi áp dụng cho tất cả nội dung còn lại. Lỗi này sẽ khiến cho Google đánh giá kém chất lượng nội dung

#20 Tối ưu trải nghiệm người dùng

Đây là khái niệm không mới trong ngành thiết kế, tuy nhiên ngay cả cái tên cũng đã nói lên nhiều việc.

Đại ý để dễ hình dung là trên website có nội dung, có chức năng, có màu sắc, có tính tiện dụng … khi đó tối ưu trải nghiệm người dùng là tất cả những gì Chúng ta cần là những gì để tạo cho người dùng sự thao tác, sự nhìn nhận, cảm giác tốt nhất.

Bước 6: Tối ưu SEO Onpage cụ thể cho một trang đích

Tối ưu SEO Onpage là việc tập trung vào 1 trang đích (landing page) cụ thể. Việc tập trung nhấn mạnh vào các trang đích kết hợp với SEO offpage giúp các từ khóa trong trang đích lên top nhanh và bền vững.

Các công việc tối ưu SEO Opage như:

#1. Xác định từ khóa mục tiêu cho mỗi Page

Việc đầu tiên là cần phải xác định được từ khóa mục tiêu cho mỗi trang, bạn không làm việc này sẽ lãng phí thời gian và công sức cho các nỗ lực SEO sau này.

#2. Tối ưu thẻ Title cho page

Title tags: Thẻ tiêu đề của trang, thường được sử dụng trên trang kết quả của tìm kiếm (SERPs) hiển thị trong các đoạn preview, rất quan trọng đối với SEO và người dùng, bởi đây là thông tin bạn cung cấp cho người tìm kiếm.

Lưu ý về thẻ Title:

  • Mô tả thông tin quan trọng nhất của trang
  • Chứa từ khóa ngay phần đầu của thẻ
  • Nội dung duy nhất, không trùng lặp cho từng page
  • Độ dài từ 35 – 65 ký tự (không để quá ngắn hoặc quá dài)

Nội dung thẻ Title xuất hiện trên Tab của trình duyệt và trong code HTML:

<title>Quy trình SEO Tổng Thể 2021 lên top Google nhanh và bền vững</title>

#3. Tối ưu Meta Description cho page

Meta Descriptions là thuộc tính HTML cung cấp lời mô tả ngắn ngọn về nội dung của trang web. Meta description được sử dụng trong các kết quả tìm kiếm hiển thị preview cho trang web, tương tự như Title tag, là 2 thông tin quan trọng quyết định khách tìm kiếm có đến trang web của bạn không.

Thông tin thẻ Description thể hiện như hình phía trên của Title tag.

Một số lưu ý về Description

  • Mô tả ngắn gọn nội dung trang web của bạn
  • Mô tả duy nhất, không trùng lặp cho từng trang
  • Độ dài khuyến nghị từ 100-155 ký tự
  • Đặt từ khóa chính ngay phần đầu của thẻ mô tả

#4. Tối ưu Keyword tag

Chúng ta có nghe Google không sử dụng yếu tố Meta Keyword trong xếp hạng do bị lạm dụng và nhồi nhét từ khóa quá nhiều, nhưng theo tôi khuyên bạn vẫn nên sử dụng Meta keyword một cách hợp lý khai báo 1 từ khóa mục tiêu 3-5 biến thể của từ khóa phù hợp với nội dung vẫn có giá trị với SEO.

#5. Heading tags

Các thẻ Heading là yếu tố xếp hạng rất quan trong với SEO đặc biệt là thẻ H1, các thẻ H2 thể hiện nội dung có phân cấp và có cấu trúc rõ ràng thân thiện và dễ hiểu hơn với Search Engine

  • H1: thường có nội dung tương tự thẻ Title, có chứa từ khóa ngay phía đầu và chỉ sử dụng duy nhất 1 thẻ H1 cho mỗi trang
  • H2: nội dung tổ chức thành các mục và mỗi thẻ H2 thể hiện những điểm chính của từng đoạn trong bài viết, H2 có chứa từ khóa 1 lần, và chứa các biến thể của từ khóa.
  • H3: Tương tự như H3 nếu nội dung phân cấp H2 có nhiều mục con

#6. Image – Tối ưu hình ảnh

  • Công cụ tìm kiếm không hiểu thông tin hình ảnh vì thế bạn cần tối ưu hóa hình ảnh
  • Hình ảnh liên quan rất quan trọng trong SEO
  • 1 hình ảnh ấn tượng có thể có giá trị hơn 1000 lời nói vì vậy hình ảnh rất quan trọng trong nội dung của bạn và mỗi nội dung nên có ít nhất 3 hình ảnh, đặt ở ngữ cảnh nội dung liên quan để thể hiện rõ hơn về thông tin bạn muốn truyền tới tới người đọc.
  • Tối ưu hình ảnh trước khi upload: Resize, Compression
  • Chọn định dạng file: GIF, JPG, PNG
  • Sử dụng tên ảnh, thuộc tính ATL, để mô tả ảnh
  • Đặt tên không dấu phân tách các từ bởi ký tự gạch ngang ví dụ: vi-tri-dat-tu-khoa-seo-onpage.png
  • Dung lượng không nên quá 100K cho ảnh lớn, 50K cho ảnh trung bình, 30K cho ảnh nhỏ
  • Đặt ảnh ở các vùng text có nội dung liên quan tới hình ảnh

#7. Anchor text

  • Anchor text là đoạn văn bản đặt trong siêu liên kết dẫn link sang một trang nội dung khác, thường sử dụng text màu xanh và gạch chân.
  • Nếu 2 liên kết trong một bài viết cùng dẫn tới một URL thì chỉ liên kết đầu tiên được tính bởi Google, vì thế bạn hãy lưu ý không nên dùng quá 2 anchor text để dẫn tới cùng 1 URL.
  • Trên một bài viết có thể dẫn nhiều anchor text theo từng mục trong nội dung và lưu ý dẫn trong ngữ cảnh tới các nội dung liên quan, đặt các từ khóa trong anchor text phù hợp với nội dung của trang đích được dẫn link

#8. Tối ưu Internal link

Liên kết nội bộ là các siêu liên kết trỏ tới các trang khác trong cùng domain của site

Liên kết nội bộ hữu ích nhất cho việc thiết lập kiến trúc trang web và quảng bá liên kết có nội dung chất lượng.

Nếu liên kết nội bộ được tối ưu hóa tốt thì bạn có thể giữ khách truy cập lâu hơn trên website. Sẽ giảm được tỷ lệ thoát (Bounce Rate).

#9. Tối ưu cấu trúc URL

  • URL thân thiện với người dùng và có chứa từ khóa
  • Độ dài không quá 75 ký tự
  • URL viết thường không dấu, không chứa các ký tự đặc biệt
  • Không dùng nhiều quá 3 subfolder

Ví dụ cấu trúc URL tốt:  https://seotongthe.vn/seo-tong-the-la-gi/

#10. Làm nổi bật các phần text quan trọng

Việc làm nổi bật những cụm từ quan trọng trong bài viết giúp độc giả tập trung chú ý hơn tới những nội dung đó và giúp độc giả nắm bắt những thông tin chính của bài tốt hơn, tương tự như thế đối với các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng các thẻ sau trong khi soạn thảo nội dung:

  • Sử dụng các thẻ H1, H2, H3
  • Sử dụng Anchor text
  • Sử dụng keyword trong các thẻ Bold, Strong (B), In nghiêng (I), gạch chân (U)

#11. SEO On-page Checklist 

Danh sách các yếu tố SEO cần kiểm tra sau khi thực hiện SEO onpage, check lại thủ công và dùng các công cụ hỗ trợ check Onpage như SEO Quake, Moz Bar,….

Với tôi backlink thực sự quan trọng nhất đến việc đưa website lên thứ hạng cao vì công cụ tìm kiếm (ở đây là Google) cực kì cực kì quan tâm đến số lượng và chất lượng của các backlink trên Internet trỏ về trang web của bạn.

Về cơ bản, backlink chất lượng có 12 yếu tố để kiến tạo thành, đó là:

  1. Backlink khó tìm kiếm
  2. Backlink tìm kiếm vs backlink tạo dựng
  3. Sự liên quan tới từ domain
  4. Liên quan tới từ bài viết cụ thể
  5. Sự liên quan trong Topical Trust Flow
  6. Contextual link
  7. Backlink có DR cao
  8. Có outbound link cùng lĩnh vực
  9. Content chất lượng
  10. Sự đa dạng trong IP
  11. Backlink thu hút nhiều traffic
  12. Sử dụng anchor text hiệu quả

Xác định đúng mục tiêu, đúng khách hàng cần nhắm đến chính là chiến lược thành công nhất của bạn.
Trên đây là những chia sẻ về SEO tổng thể là gì và cách làm tổng thể trong SEO chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về SEO tổng thể và các lợi ích khi làm SEO tổng thể mang lại, ngay sau đây tôi xin đưa ra bảng so sánh về seo từ khóa và seo tổng thể để mọi người đánh giá trước khi thực hiện chiến lược seo của mình nhé

4. Bảng so sánh SEO từ khóa và SEO tổng thể

 SEO tổng thểSEO từ khóa
Số lượng từ khoáHàng trăm, ngàn từ khoá. Bao gồm từ khoá ngắn với mục đích làm thương hiệu và từ khoá dài để tăng chuyển đổi (bán hàng)SEO lượng ít từ khoá, chủ yếu các từ khoá ngắn
Nền tảng SEOTối ưu toàn bộ website + nội dung kết hợp phát triển chỉ số mạng xã hộiTối ưu website, phát triển hệ thống backlink là chính
Tình bền vữngViệc ưu tiên nội dung phục vụ khách hàng là định hướng mà Google khuyến khích, không chịu ảnh hưởng của việc thay đổi thuật toánBacklink không tự nhiên là cách SEO mà Google không khuyến khích, tính bền vững không cao khi Google thay đổi thuật toán
Lượng khách truy cậpTổng lượng tìm kiếm của các từ khoá chi tiết thường lớn gấp 3 đến 4 lần tổng lượng tìm kiếm của các từ khoá ngắn có mức cạnh tranh cao. Lượng truy cấp tăng đều trong quá trình thực hiện dự án do số lượng từ khoá lên đều. Hiệu quả bán hàng rõ rệt hơnCác từ khoá ngắn có mức cạnh tranh cao, thời gian lên top lâu và lượng bán hàng không tăng nhiều do đây là các từ khoá mà khách hàng mới tìm hiểu thường tìm
Chi phíMức đầu tư SEO Tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, S.E.O tổng thể có suất đầu tư tốt hơn, ngược lại tính hiệu quả lại cao hơn rất nhiềuChi phí ít do chỉ tập chung vào vài từ khóa và thường không có hiệu quả
Khả năng bán hàngCó khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàngKhả năng bán hàng kém do không nhắm đúng đối tượng khách hàng bằng SEO tổng thể

Kết quả của phương pháp làm SEO tổng thể là việc đạt thứ hạng cùng lúc hầu như tất cả các từ khoá mục tiêu mà các bài viết chi tiết nhắm tới đồng thời tăng truy cập đều đặn cho Website. Phương pháp SEO tổng thể không lo ngại các vấn đề thuật toán Google thay đổi.

SEO tổng thể là một phương pháp SEO ưu việt và đem lại lợi ích rất lớn cho người dùng cũng như doanh nghiệp áp dụng phương pháp SEO này.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu được SEO tổng thể là gì và SEO tổng thể mang lại giá trị gì, nếu bạn đam mê làm SEO hãy tập chung làm SEO tổng thể thay vì seo vài từ khóa nhé.

5. Cách tìm từ khóa SEO tổng thể

Khi tìm từ khóa các Bạn dựa vào ngành nghề, phân khúc, độ tuổi, giới tính, hành vi… của khách hàng mà đưa ra các từ khóa chính, phụ phù hợp. Tập chung: Who, What, Why, When, Where, How, How Much ?

Từ khóa chínhlà từ khóa ngắn (ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ).

Từ khóa phụ = từ khóa chính + (thương hiệu, phân khúc địa điểm, độ tuổi, giới tính, chức năng, lợi ích, tâm lý & hành vi khách hàng)

Ví dụ cụ thể:

Từ khóa thương hiệu: Tam Nguyên

Từ khóa chính: dịch vụ seo

Từ khóa phụ: dịch vụ seo tổng thể, dịch vụ seo tại Hà Nội, dịch vụ seo chuyên nghiệp, dịch vụ seo uy tín, dichj vụ seo giá rẻ,…rồi đến câu hỏi: seo là gì, dịch vụ seo ở đâu, giá dịch vụ seo, quy trình seo, dịch vụ seo như thế nào, vì sao cần seo website, seo website có tốt không, có nên chọn seo website, seo website cần gì, khi nào cần làm seo website…..Các BẠN THẤY ĐÓ.

Từ khóa thì muôn hình vạn trạng, là muôn màu muôn vẻ. Cứ đứng từ phía Khách hàng các bạn nghiên cứu nhé

Nguồn seotongthe.vn