Cách làm hoa hướng dương bằng giấy nhún đơn giản

Hiện nay có rất nhiều cách để làm hoa hướng dương, nhưng đôi khi lại khó thực hiện vì những đường cắt mang tính kĩ thuật cao. Trong bài viết này meohay.vn sẽ hướng dẫn bạn 3 cách làm hoa hướng dương đơn giản dễ làm lại có nét tự nhiên cho cành hướng dương giấy nhún.

Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương

Mỗi loài hoa đều có một câu chuyện và thông điệp riêng. Nếu như hoa Hồng tượng trưng cho lời tỏ tình ngọt ngào, hoa Bách Hợp (hay còn gọi là Lili, Diễn Vy) mang thông điệp “Bách Niên Hảo Hợp”,… Khi tặng hoa, chúng ta nên chọn những loại hoa cho phù hợp với không khí của buổi tặng. Vậy Hướng Dương có nghĩa gì mà lại được nhiều người chọn làm quà thế nhỉ?

Thật ra, hoa Hướng Dương mang rất nhiều ý nghĩa, tùy theo các nền văn hóa khác nhau. nhưng điểm chung là hoa hướng dương đều mang ý nghĩa tích cực, tốt lành.

Sự trường thọ, sức sống mãnh liệt

Ở Trung Quốc, Hướng Dương được xem như biểu tượng của sự trường thọ, Loài hoa mang đặc tính hướng quang nên luôn luôn hướng về phía mặt trời thể hiện một sức sống mãnh liệt, sự trường thọ, luôn hướng về phía trước và vươn lên trong cuộc sống. Vì thế người ta, thường hay tặng loài hoa này vào các dịp quan trọng như mừng thọ, khai trương,…

Sự tôn kính, lòng biết ơn

Hoa hướng dương còn được xem là loài hoa biểu hiện sự tôn kính và biết ơn với người thân nên bạn có thể tặng cho ông bà, cha mẹ vào những ngày đặc biệt như sinh nhật, ngày của Cha, ngày 20/10,..

Sự lạc quan, mạnh mẽ và tương lai tươi sáng

Ngoài ra loài hoa này còn mang thông điệp của niềm tin, hy vọng và lý tưởng vươn tới ánh sáng, điều tốt đẹp. Vì thế chúng ta có thể tặng  chúng cho người đang nản chí để khích lệ tinh thần, tặng cho người đau ốm để thêm hy vọng vào cuộc sống tươi đẹp. Gần đây nhất, hoa hướng dương góp mặt trong thông điệp của chương trình vì bệnh nhi ung thư như tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.

Sự chung thủy, chân thành

Bạn biết không, hoa hướng dương đẹp nhất vẫn là lúc chúng đang khoe sắc, và hướng về ánh mặt trời. Dù là mọc trong bóng tối, hay nơi thiếu ánh sáng, hoa luôn cố gắng tìm mọi cách quay về với mặt trời.

Giống như trong tình yêu, khi con tim đã lỡ lỗi nhịp thì lí trí chỉ còn hướng về người ấy mà thôi. Dù người bạn yêu ở bất cứ đâu, đi bất cứ nơi nào trong bầu trời này thì tình yêu của bạn dành cho họ cũng không thay đổi, người bạn yêu giống như mặt trời tỏa sáng và sưởi ấm trái tim bạn.

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm GIỎ HOA HƯỚNG DƯƠNG BẰNG GIẤY NHÚN vừa đơn giản lại vừa siêu đẹp nhé.

Cách làm giỏ hoa hướng dương bằng giấy nhún đơn giản mà đẹp

Cách 1

Nguyên liệu

  • giấy nhún( màu vàng, màu nâu, màu xanh)
  • giấy lụa
  • vải lưới
  • kẹo( để làm nhụy hoa)
  • kẽm
  • kéo
  • các nguyên liệu dùng để trang trí khác.

Bước 1

-Đầu tiên, các bạn cắt miếng giấy nhún màu nâu thành hinh vuông và đặt viên kẹo lên giữa tấm giấy nâu và tấm vải lưới rồi  bọc lại, sau đó buộc cố định bằng sợi chỉ làm nhụy hoa. Cách này vừa đơn giản mà nhị hoa lại lấp lánh trong rất bắt mắt nhé.

Bước 2

– Cắt giấy nhún màu vàng thành dải dài với chiều rộng bằng chiều dài viên kẹo và chiều dài gấp 8-10 lần chu vi viên kẹo.
– Cắt tua rua dọc theo chiều dài dải giấy, đặt viên kẹo vào trong rồi cuộn tròn lại.

Bước 3

– Dùng tay uốn con từng cánh hoa ra ngoài. Đặt đầu sợi kẽm xuyên vào trong lớp vỏ viên kẹo, dùng sáp quấn cố định làm cành hoa.

-Sau khi thực hiện bước 3 xong thì kết quả sẽ ra như hình trên nha. Các bạn thực hiện tương tự để làm thêm nhiều hoa hơn nha.

Bước 4

-Trang trí giỏ hoa với các nguyên liệu khác. Các bạn cũng có thể sử dụng thêm giấy nhún màu xanh để quấn thành hoa hồng xanh để gắn vào giỏ hoa, xinh lắm nhé.

-Với các bước đơn giản, các bạn có thể dễ dàng để làm được một giỏ hoa vừa xinh lại vừa chẳng tốn bao nhiều tiền, chỉ cần các bạn khéo tay và bỏ ra một chút thời gian là làm được thôi nhé. giỏ hoa này thật đẹp và đáng yêu phải không nào? Còn gì ý nghĩa hơn khi các bạn dùng nó để tặng bà, mẹ, cô giáo, chị và các bạn nam cũng có thể tặng cho người yêu của mình trong các ngày lễ.

Cách 2

Nguyên liệu

– Giấy nhún màu vàng đậm, vàng nhạt, màu nâu và màu xanh.

– Kéo.

– Băng dính.

– Que kẽm.

– Chỉ và 1 miếng xốp xanh nhỏ hình núi.

Cách làm:

Bước 1

Bước đầu tiên, bạn hãy cắt giấy nhún theo cách sau: Giấy nhún màu vàng đậm bạn cắt với độ rộng bằng 2 dải (giấy có gân để phân biệt dải giấy), chiều dài khoảng 20cm; giấy màu vàng nhạt có chiều rộng 1,2 dải giấy, chiều dài khoảng 15cm; giấy màu nâu cắt 1 dải dài làm sao cho có thể bọc được miếng xốp hình quả núi.

Bạn cắt giấy nhún ra với kích thước phù hợp

Bước 2

Tiếp đến, bạn hãy dùng giấy màu nâu bọc miếng xốp hình quả núi vào và cố định bằng chỉ. Cắt dải giấy màu vàng đậm thành các tua rua to dài, còn giấy vàng nhạt cắt thành tua rua nhỏ và ngắn.

Bạn cắt rua rua cho giấy nhún và bọc giấy nâu vào miếng xốp hình quả núi

Bước 3

Sau đó bạn hãy dùng que kẽm luồn vào trong nhị hoa và cuốn chặt lại, sau đó bạn hãy dùng chúng ấn nhẹ vào tua rua ở giấy nhún vàng nhạt cho 1/2 giấy tua rua cong về phía trước, một nửa còn lại bạn lật lên và làm tương tự. Lấy kéo cắt các đầu tua rua màu vàng đậm từ vuông thành hơi tròn để làm cánh hoa hướng dương.

Bạn cắt cánh hoa hướng dương

Bước 4

Bây giờ, bạn cuốn dải giấy nhún màu vàng nhạt vào nhị hoa nâu, nhớ dùng một nửa giấy có phần cong tua rua cụp vào trong cuốn trước, sau đó đến phần tua rua cong ra ngoài.

Còn với phần giấy nhún màu vàng đậm bạn hãy dùng mũi kéo uốn cho cong.

Bạn cuộn giấy nhún vào nhị hoa và làm cong cánh hoa

Bước 5

Bây giờ, bạn chỉ cần cuốn cánh hoa vào bên ngoài nhị hoa rồi cuốn chỉ cho chắc là hoàn thành cơ bản bông hoa hướng dương rồi.

Cuối cùng, bạn hãy cắt phần giấy màu xanh làm đài cho hoa và dùng băng dính xanh cuộn lên. Bạn nhớ cuộn băng dính xanh cho kín từ đài hoa xuống hết thanh kẽm nhé!

Bạn cuộn cánh hoa vào nhị và làm đài hoa

Thành phẩm

Cách 3

Nguyên liệu

– Giấy nhún màu vàng, xanh, nâu
– Keo sữa
– Kéo, kìm
– Giấy gói hoa
– Dây ruy băng
– Băng keo giấy màu xanh
– Băng dính 2 mặt
– Dây thép

Bước 1

Làm thân của bông hoa. Bạn dùng một đoạn dây thép dài khoảng 40cm để làm cành hoa. Sau đó cắt giấy nhún thành các đoạn rồi cuốn quanh dây thép. Vừa cuốn quanh dây thép bạn vừa dán keo sữa lên miếng giấy nhé. Cuốn đoạn dây thép đó bằng 3 lần giấy để cành hoa trông to hơn, phù hợp với kích thước bông hoa.

Bước 2

Làm nhị hoa bằng giấy nhún màu nâu. Các bạn dùng kéo để cắt giấy nhún nâu thành các đoạn giấy dài rồi gấp đôi lại ( lúc này chiều ngang khoảng 4 cm). Tiếp theo các bạn gấp giấy nhún lại làm 4 và dùng kéo cắt các đường nhỏ. Đường cắt bằng một nửa thôi bạn nhé.

Sau khi đã cắt các đoạn giấy, bạn làm 4 đoạn giấy như thế nhé. Bạn cuốn quanh đầu của cành cây, vừa cuốn vừa dán keo vào để chúng dính chặt vào nhé.

Bước 3

Làm cánh hoa hướng dương bằng giấy nhún màu vàng. Bạn sử dụng một đoạn giấy nhún vàng bản to khoảng 8cm rồi gấp lại. Dùng kéo cắt tạo hình cánh hoa mảnh.

Sau đó, mở phần giấy vừa cắt ra rồi dùng kéo miết tạo đường cong tự nhiên cho cánh hoa. Rồi bạn cuốn quanh phần nhị hoa vừa làm, vừa cuốn bạn vừa dán keo lên cánh hoa. Bạn cuốn 2 đoạn cánh hoa vàng đã làm vào nhị nhé.

Bước 4

Làm đài hoa bằng giấy nhún màu xanh lá cây. Tương tự với cách làm cánh hoa. Bạn dùng đoạn giấy nhún màu xanh lá gấp vào rồi cắt tỉa nhọn như cánh hoa. Dùng tay để miết giấy nhún và vặn nhỏ đầu nhọn của đài hoa.

Khi đã làm xong đài hoa, bạn cuốn quanh che đi phần chân của cánh hoa. Cuốn xong, bạn chụm lại ở đáy và dùng băng keo giấy màu xanh để dán vào. Bạn dán từ đó và cuốn hết cành hoa.

Bước 5

Làm những chiếc lá của cành hoa từ giấy nhún màu xanh. Bạn dán băng dính 2 mặt vào một nửa tờ giấy nhún đã cắt. Sau đó đặt một đoạn dây thép lên đó.

Bạn gập tờ giấy đó lại để 2 nửa dính vào nhau. Rồi gấp tiếp để dùng kéo cắt tạo hình cho chiếc lá. Cắt xong bạn gắn chiếc lá với thân bằng băng keo giấy nhé.

Bước 6

Tạo thành bó hoa và trang trí. Khi đã làm xong khoảng 7 bông hoa. Tùy theo số lượng bông hoa bạn muốn trong bó. Bạn dùng băng keo giấy để bó các bông hoa vào với nhau. Rồi dùng giấy bó hoa để làm bọc bên ngoài.

Buộc dây ruy băng tạo thành nơ cho bó hoa trông xinh xắn hơn nhé. Ở bước này, nếu bạn không muốn tạo thành bó hoa thì hoàn toàn có thể cắm vào lọ hoa cũng sẽ rất đẹp.

Mời bạn tham khảo bài viết cách làm hoa bằng giấy nhún handmade tại đây

Chúc bạn thành công